วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แนวข้อสอบ Start Deutsch 1 Speaking : สอบพูดแนะนำตัวเอง


มาเริ่มกันด้วย การสอบพูด แนะนำตัวเอง

การแนะนำตัวเอง อันนี้หมูมากค่ะ ทุกคนสามารถได้คะแนนเต็มเห็นๆ ถ้าเตรียมตัวมาอย่างดี วิธีการสอบพูด คุณครูจะเรียกเราเข้าไปในห้องทีละ 4 คนค่ะ เริ่มแรกเค้าจะให้เราพูดแนะนำตัวเอง ดูตามตารางได้เลยค่ะ วิธีการของเค้าก็คือ จะให้ใบเรามาใบหนึ่งค่ะ ในใบนั้นจะมีหัวข้อ คือ Name, Alter, Land ….. เราก็พูดไปตามหัวข้อค่ะ ท่องไปตามตารางด้านขวามือเลยนะคะ อันนี้สบายๆค่ะ 


Name
Mein Name ist................
Alter
Ich bin .............. Jahre alt.
Land
Ich komme aus ............... in ...............
Wohnort
Ich wohne in ........, in der ............Straße
Sprachen
Ich spreche ........., .......... und ein bisschen.......
Beruf
Ich bin ......... von Beruf
Hobby
Mein Hobby ist ............
Meine Hobbys sind ........ und ........


พอเราพูดจบ เค้าก็จะให้เราสะกดชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ค่ะ อาจารย์จะถาม แล้วเราค่อยตอบค่ะ ก็จะถามประมาณค่ะ

ถาม   Wie ist Ihr Vorname / Familienname?
ตอบ  Mein Vorname / Familienname ist .........................

ถาม   Koennen Sie Buchstabieren bitte?
ตอบ  J – A - ………

ถาม   Wie ist Ihre Telefonnummer?
ตอบ   0-8-3 ........

 พูดแนะนำตัวเองก็จะมีเท่านี้ค่ะ ชิวๆ สบายๆ ถ้าเตรียมตัวมาอย่างดี อาจจะตื่นเต้นบ้างตอนแรกๆ แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ คุณครูเค้าจะเอาใจช่วยเราเต็มที่ :) เดี๋ยวต่อด้วยการพูดแที่ 2 นะคะ การตั้งคำถามจากบัตรคำ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น