วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Start Deutsch 1 : Intro :)


ฮ้า สอบผ่านแล้ว หลังจากกระเสือกกระสนไปเรียนมาตั้ง 2 เดือน แถมติวตอนเย็นอีกต่างหาก เป็นช่วงเวลาที่ใช้ความพยายามมากจริงๆค่ะ แต่ตอนนี้ผ่านแล้วก็รู้สึกภูมิใจ 5555+ เพราะเราสอบได้ตั้ง 98/100 แน่ะ ได้มาแบบงงๆ แต่ก็ขอขอบพระคุณอาจารย์ที่ช่วยติว เพื่อนๆทุกคนที่คอยให้กำลังใจและคอยกระแนะกระแหนในเวลาเดียวกัน กั่ก กั่ก 

และแล้วตอนนี้ก็เข้าสู่ภาวะว่างงานอย่างจริงจัง เพราะเรื่องเอกสารต่างๆยังไม่เสร็จเลย ไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงอีกเมื่อไหร่ ก็เลยว่ามานั่งเขียนบล็อกเกี่ยวกับการสอบดีกว่า เผื่อว่าจะมีผู้ร่วมอุดมการณ์ผ่านมาแล้วเอาความรู้อันน้อยนิดที่เรามีไปช่วยในการทำข้อสอบได้ 55555+ ว่าแล้วเริ่มเลยดีกว่า

การสอบ A1 จะมีทั้งหมด 4 พาร์ทด้วยกัน คือ ฟัง อ่าน เขียน และ พูด ครึ่งแรกจะเป็นการสอบ ฟัง อ่าน และเขียน การฟังและการอ่านจะมีอย่างละ 15 ข้อ และการเขียนจะเป็นการเขียนจดหมาย  และกรอกแบบฟอร์ม รวม 3 พาร์ทจะใช้เวลาทั้งหมด 45 นาทีค่ะ

ส่วนการพูดจะเป็นครึ่งหลัง โดยจะมีการพูด 3 หัวข้อคือ 1. แนะนำตัวเอง 2. ตั้งคำถามและตอบคำถามจากบัตรคำ 3. การพูดประโยคขอร้อง อันนี้ถ้าเตรียมตัวมาอย่างดี ลอยลำเลยค่ะ

จริงๆแล้วการสอบไม่ได้ยากเลย ถ้าเตรียมตัวมาอย่างดี อาจจะลำบากในช่วงการพยายามจำแรกๆ แต่พอเข้าใจเราก็จะสามารถทำได้เองค่ะ เดี๋ยวมาดูกันเป็นหัวข้อๆไปนะคะ


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2556 เวลา 19:32

    เก่งจังเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. กำลังเตรียมตัวสอบ ขอบคุณมากๆนะคะที่เอามาแบ่งปันใจชื้นขึ้นเยอะเลย จะพยายามเตรียมตัวตามที่
    คุณเขียนให้ค่ะ^^

    ตอบลบ
  3. ขอบพระคุณมากๆคะสำหรับข้อมูลดีๆจะพยายามเตรียมตัวแต่เนิ่นๆสำหรับการสอบคะ

    ตอบลบ